Monday, July 29, 2013

มาดู"เนติวิทย์" ตัวเป็นๆ!! เข้าร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงต้านสถาบัน ???


มาดูภาพชัดๆ!! "เนติวิทย์"สวมเสื้อแดงชัดๆเต็มๆตา พร้อมเข้ากลุ่มเสื้อแดงฝ่ายต่อต้านสถาบัน แถมยังคลุกคลีกับ อ. สมศักดิ์เจียม ???

วันนี้ ( 29 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจ Dislike Yingluck For Concentration Citizen ได้โพสต์ภาพเนติวิทย์ยืนถ่ายรูปกับกลุ่มคนเสื้อแดง แถมยังเคยคลุกคลีกับกลุ่ม อ. สมศักดิ์เจียมอีกด้วย ยังไม่แปลกที่เขายังมีแนวคิดยกเลิกความเป็นไทย และในเพจนี้ได้โพสต์ข้อความอีกว่า "พี่จะตอบให้น้องจำไว้นะว่า ความเป็นไทยคือ วัฒนธรรมที่สั่งสมมาตั้งแต่โบราณกาล เป็นสิ่งที่คนในสังคมยินยอมพร้อมใจรับและเชิดชูไว้ จึงมีการส่งเสริมการสืบทอดต่อความเป็นไทยที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของไทย ที่แตกต่างไปจากชนชาติอื่น

พ่อแม่ของน้องก็เป็นคนไทย แต่งงานในประเพณีไทย มิเช่นนั้นคงไม่เป็นที่ยอมรับในสังคมและให้น้องเกิดขึ้นมาทำปากกล้าเช่นนี้หรอก ไอ้น้อง ขนปีกเพิ่งขึ้น ใช่ว่าจะบินได้เลย น้องต้องสั่งคมความรู้ ความคิด มากกว่านี้ กว่าที่จะกล้ามาวิจารณ์เรื่องเชิงนามธรรมที่ฝังรากในสังคมไทยที่คนส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าปากน้องยังกล้าเช่นนี้ และวิจารณ์ไม่ดูตาม้าตาเรือ น้องอาจจะไม่ได้ศึกษา "ความเป็นไทย" เพิ่มเติมไปกว่านี้หรอก เพราะจะไม่มีใครยอมให้ อยู่ในแผ่นดินนี้



อะไรที่มันดีอยู่แล้วก็ทำต่อไปเถอะประเทศไทย ขนบธรรมเนียม ประเพณี จารีต วัฒนธรรม ทุกสิ่งเป็นบรรทัดฐานของกฏ ระเบียบ และกฏหมายในที่สุด เอาแต่ความคิดตัวเองเป็นที่ตั้ง มองแต่วัฒนธรรมชาติอื่นเป็นตัวอย่าง มีคนอย่างเองครึ่งประเทศ คงไม่ต้องหยุดร้องเพลงชาติตอนเช้ากับตอนเย็นกันเหรอ หากเองรับไม่ได้กับสังคมนี้ ก็ไปอยู่ประเทศอื่น เผ่าอื่น ที่เองรับได้ เพราะประเทศไทยนี้ มีขนบธรรมเนียม ประเพณี จารีต วัฒนธรรม และกฏหมาย


เป็นที่ตั้งและมีองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันเป็นศูนย์รวม เป็นมิ่งขวัญ และเป็นที่เคารพและศรัทธายิ่งกว่าสิ่งใด ซึ่งบรรพบุรุษของพระองค์ท่านได้เสียเลือด เสียเนื้อเพื่อรักษาสยามนี้ไว้ให้เองเหยียบ พระองค์ท่านก็ดูแลประชาชนมากยิ่งกว่าดูแลพระองค์เอง หากเองยังไม่สำเหนียก ก็ลาออกจากสัญชาติไทยได้ตลอด ประเทศไทยนี้มีไว้ให้เฉพาะผู้ที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน มีไว้ให้คนที่เป็นคนอยู่เท่านั้น

ที่มา
-http://www.tnews.co.th

     ในส่วนความคิดเห็นของผมเรื่องของน้องคนนี้ได้แสดงอะไรให้เห็นในหลายๆอย่าง เช่นเรื่องยกเลิกความเป็นไทย หลายคนว่าน้องคนนี้ไปต่างๆนานา แต่สำหรับผมมันสะท้อนให้เห็นว่าน้องเค้าไม่เข้าใจเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องมีวัฒนธรรมไทย ซึ่งนั่นหมายถึงระบบการศึกษาของเรามีปัญหานั่นเอง(การศึกษาไม่สอนให้เด็กเข้าใจว่าทำไมถึงต้องรักษาวัฒนธรรมไทย) สรุปเรื่องนี้ก็คือเราควรจะมาดูเรื่องของการศึกษาในประเทศของเราว่าทำอย่างไรเด็กถึงจะรู้และเข้าใจในคุณค่าของวัฒนธรรมไทย(เฉพาะที่ดีๆนะ เช่นการเคารพผู้ใหญ่เพราะผู้ใหญ่มีประสบการณ์มากกว่าเรา แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่เฮงซวยก็อย่าไปสนใจมันเลย พวกนี้มันหนักแผ่นดิน)
     มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ผมเห็นด้วยกับน้องเขาอย่างนึงคือการศึกษาในปัจจุบันสอนให้เด็กจำไม่ได้คิด ตรงนี้ผมว่าน้องเขาพูดถูก
     แต่ผมเสียใจที่น้องไปอยู่กับเสื้อแดงนะ ส่วนตัวผมไม่มีความเห็นเพิ่มเติมสำหรับเรื่องนี้.....


No comments:

Post a Comment