Saturday, July 27, 2013

ขู่ฆ่าทักษิณ! มือดีโพสต์คลิปอ้างอัลกออิดะห์ แก้แค้นแทนชาวมุสลิมใต้


มือดีแพร่คลิปอ้างอัลกออิดะห์ขู่ฆ่า “ทักษิณ” ล้างแค้นแทนชาวมุสลิมภาคใต้ ข้อความระบุเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะปี 47 เป็นชนวนความแค้น ชี้ทักษิณยังดำเนินนโยบายการฆ่าชาวมุสลิมต่อเนื่องผ่านรัฐบาลหุ่นเชิดของน้องสาว ตั้งข้อสังเกตปล่อยคลิปออกมาในวันเกิดครบ 64 ปีเจ้าตัวพอดี


                                      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (26 ก.ค.) มีผู้ใช้นามว่า mansoor ahmed volvoได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในเว็บไซต์ยูทิวบ์โดยใช้หัวข้อว่า “Al-Qaeda video against former Thailand Prime Minister Thaksin Shinawatra.” ซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า “คลิปวิดีโอจากอัลกออิดะห์เพื่อต่อต้านอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร” โดยมีความยาวประมาณ 2.45 นาที จำนวน 2 คลิปซึ่งมีเนื้อหาเหมือนกัน

สำหรับเนื้อหาในคลิปดังกล่าวถูกแบ่งเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรกปรากฏภาพชายในชุดเสื้อคลุมคล้ายชาวอาหรับพร้อมผ้าคลุมหน้า โดยชายคนหนึ่งถืออาวุธปืน ขณะที่อีกคนหนึ่งถือกระดาษขาวที่พิมพ์ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย และผู้หลบหนีคำพิพากษาโทษจำคุก 2 ปีของศาลฎีกา ขณะที่ชายคนกลางอ่านแถลงการณ์เป็นภาษาต่างประเทศ ขณะที่ในช่วงที่ 2 ของคลิปปรากฎชายสวมชุดคลุมสีขาวเปิดหน้า หนวดเคราเฟิ้มพร้อมชูภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่มีเสียงภาษาอังกฤษอ่านประกอบ แปลความเป็นภาษาไทยว่า

“ทักษิณ ชินวัตร เวลาของคุณหมดลงแล้ว สิ่งที่คุณได้ทำไว้กับพี่น้องชาวมุสลิมของเราในภาคใต้ของประเทศไทย ตอนนี้ถึงเวลาต้องชำระความแล้ว คุณได้สังหารพี่น้องชาวมุสลิมของเราในภาคใต้ของไทย และคุณได้สั่งให้มีการโจมตีมัสยิดกรือเซะ ในเมืองไทยในการลุกฮือขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2004(เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะเมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2547 - ASTVผู้จัดการ)และเข่นฆ่าชาวมุสลิมผู้บริสุทธิ์ และตอนนี้คุณก็ยังดำเนินนโยบายอันชั่วร้ายในภาคใต้ของไทย ผ่านรัฐบาลหุ่นเชิดที่ดำเนินการโดยน้องสาวของคุณ

“คุณจะเห็นทีมล่าสังหาร (Dead Squad) ด้านหลังของผม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เราขอแจ้งเตือนคุณไว้ก่อนว่าเราจะพยายามสังหารคุณทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าที่ไหนในโลก คุณจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป เราจะฆ่าคุณเพื่อล้างแค้นให้กับพี่น้องชาวมุสลิมของเรา และเราขอเรียกร้องให้ชาวมุสลิมทั้งหมดทุกชาติในโลกให้จดจำคุณและสังหารคุณในทุกที่ ...”


เป็นที่น่าสังเกตว่า คลิปดังกล่าวถูกปล่อยออกมาเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 64 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งก็เป็นที่น่าสงสัยถึงความเกี่ยวโยงกับคลิปดังกล่าวว่ามาจากทางอัลกออิดะห์ ซึ่งเป็นองค์การก่อการร้ายข้ามชาติ ระดับโลกจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว ASTVผู้จัดการ จะติดตามข้อเท็จจริงจากหน่วยงานความมั่นคงเพื่อมานำเสนอความคืบหน้าต่อไป
     
ก็ถือว่าข่าวนี้เป็นข่าวที่พรุ่งนี้คงมีประเด็นกันแน่ๆข่าวนึงล่ะครับในตอนนี้

ที่มา
manager.co.th

No comments:

Post a Comment